Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

VIẾNG MỘ ĐỒNG ĐỘI TẠI NTLS TP.HCM


Lát nữa phải vù lên NTLS để viếng mộ, và chắc chắn sẽ có đụng độ tưng bừng khói lửa mà sao nằm lăn qua lăn lại hoài ngủ không được. Phải lồm cồm ngồi dậy viết vài chữ giết thì giờ. Và chắc tới trưa mắt mình sẽ híp lại trên bàn nhậu quá. Tâm hồn này, trái tim này dường như không phải của mình nữa rồi, lý trí lệnh gì mặc lý trí, tụi nó cứ dửng dưng. Vài câu nhớ bạn:

CHUYỆN TRÒ VỚI BẠN

bạn nằm đó cũng vui
sương đêm là rượu ngọt
sao đêm là ánh đuốc
soi sáng cuộc đàn ca

quanh bạn những anh già
và nhiều anh rất trẻ
quây quần nhau ở đó
chắc bạn không quạnh hiu

nơi bạn nằm cũng nhiều
hoa dại và cỏ dại
thơm như ngày xưa ấy
mái tóc mềm gái ngoan

nhớ nhau thì nói thế
chắc bạn đi lâu rồi
bao xuân qua thu lại
nơi bạn nằm là nơi

để những người còn sống
tới nhớ và răn mình
sống sao cho xứng đáng
với những người hy sinh

các bạn còn sống mãi
chừng nào bọn mình còn
mai mốt bọn mình chết
biết ai người nhớ tên....

27/4/2014






































Một thông lệ: Chút rượu ấm nồng và những hỏi han chuyện trò sau khi viếng mộ thắp nhang cho đồng đội.






























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét