Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Khúc hát nguyện cầu






hello little abstract image pictures, backgrounds and imagesNgày và đêm đi qua trần gian
Cũ như tuổi già trái đất
Bình minh lên những loài chim vẫn hót
Hoàng hôn về vẫn tím một màu xưa

Nhưng hôm nay đã khác với hôm qua
Bom đạn lại gầm lên
Và máu đổ

Tôi không biết nói gì
Không biết nói gì
Những tiếng khóc lặng câm chảy ngược về tim đắng

Hôm qua, có những đứa bé đã nằm im lặng
Có những xác thân tan nát
Có người thân lặng lẽ khóc người thân

Tuổi trẻ của tôi đã đi qua chiến tranh
Đã biết những vòng hoa vinh quang choáng lộn
được người ta khoác lên cổ mình
Thật ra chỉ là gông cùm trói chặt tâm linh
Chỉ là núi băng đè bẹp tình người

Tôi biết nói gì đây
Vì bao nhiêu người không chỉ nói
Mà đã làm rất nhiều
Nhưng bom đạn vẫn rơi

Nhưng không nói gì, buốt quá, trái tim ơi!
Tôi chỉ xin hát một lời buồn cầu nguyện
Cho những người lính còn lạc bến
Chưa biết mình là con vật tế thần
Cho những mẹ già, cho những đứa con
Cho những vợ trẻ, những người tình thời chiến

Chiến tranh là điều chúng ta không muốn!
Cầu cho cuộc chiến này mau sớm tàn đi.

03/2003


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét